Họ và tên: Nguyễn Trọng Lăng | Dr Nguyen, Trong Lang
Trình độ chuyên môn: Tiến sĩ Tâm lý học | Dr (Tra Vinh University)
Chức vụ: Phó Trưởng Khoa | Dean Assistant
Điện thoại: 0987 021 977.
Email:
Phòng làm việc: D61.310
Lĩnh vực nghiên cứu: Khoa học giáo dục, Tâm lý học, Tâm lý học xã hội…
Môn giảng dạy: Tâm lý học đại cương, Tâm lý học lứa tuổi & Tâm lý học sư phạm, Tâm lý học quản lý, Tâm lý học giáo dục, Quản lý sự thay đổi, Giáo dục kỹ năng sống, Quản lý giáo dục tiểu học, Phương pháp nghiên cứu khoa học giáo dục …
Công trình Khoa học: (sách, bài báo, đề tài…..)
1. Các đề tài nghiên cứu khoa học
TT |
Tên đề tài nghiên cứu |
Năm bắt đầu/Năm hoàn thành |
Đề tài cấp (NN, Bộ, ngành, trường) |
Trách nhiệm tham gia trong đề tài |
1 |
Thực trạng việc xử lý tình huống sư phạm của sinh viên trường Cao đẳng sư phạm Trà Vinh |
Tháng 11/2005 đến 3/2006 |
Cấp trường |
Chủ nhiệm |
2 |
Thực trạng uy tín về chuyên môn của giảng viên khoa Bồi dưỡng cán bộ quản lý và giáo viên ở trường CĐSP Trà Vinh |
11/2009 đến 4/2010 |
Cấp trường |
Chủ nhiệm |
3 |
Thực trạng Hành vi ủng hộ xã hội của sinh viên Trường Đại học Trà Vinh |
01/2019 đến 12/2019 |
Cấp trường |
Chủ nhiệm |
2. Các công trình khoa học đã công bố (thuộc danh mục Hội đồng Chức danh giáo sư nhà nước quy định): Tên công trình, năm công bố, nơi công bố.
TT |
Tên công trình |
Năm công bố |
Tên tạp chí |
1 |
Rối nhiễu tâm lý thường gặp ở trẻ em |
2013 |
Tạp chí khoa học Trường Đại học Trà Vinh, ISSN 1859-4816, Số 8, tháng 3/2013, tr64-70 |
2 |
Đánh giá xác thực học sinh tiểu học theo hướng tiếp cận năng lực |
2015 |
Dạy và học ngày nay, ISSN 1859-2694, số tháng 4/2015 tr.21-25 |
3 |
Bồi dưỡng cho sinh viên Khoa Giáo dục tiểu học dạy học sinh dân tộc Khmer ở Trà Vinh phát âm đúng tiếng Việt |
2015 |
Dạy và học ngày nay, ISSN 1859-2694, số tháng 6/2015 tr.39-43 |
4 |
Đánh giá kết quả học tập môn Ngữ Văn 6 theo mô hình trường học mới (VNEN) Việt Nam |
2015 |
Dạy và học ngày nay, ISSN 1859-2694, số tháng 9/2015 tr.25-26 |
5 |
Tầm quan trọng của việc bồi dưỡng cho sinh viên Khoa Giáo dục tiểu học dạy học sinh dân tộc Khmer ở Trà Vinh phát âm đúng tiếng Việt |
2015 |
Kỷ yếu hội thảo do Cục Nhà giáo và các cơ sở giáo dục |
6 |
Đánh giá xác thực học sinh theo hướng tiếp cận năng lực |
2015 |
Kỷ yếu Hội thảo Khu vực đồng bằng sông Cửu Long |
7 |
Dạy học liên môn đến đào tạo giáo viên trong các trường Sư phạm |
2015 |
Kỷ yếu Hội thảo khoa học khoa sư phạm-Trường Đại học Cần Thơ, tr.16-23 |
8 |
Chương trình giáo dục phổ thông tổng thể |
2015 |
Kỷ yếu Hội thảo Khoa Tâm lý-Giáo dục trường Đại học sư phạm Hà Nội |
9 |
Dạy học liên môn đến đào tạo giáo viên trong các trường Sư phạm |
2016 |
Kỷ yếu Hội thảo khoa học khoa Văn-Sử-Địa-Trường Đại học Đồng Tháp |
10 |
Dạy học tích hợp liên môn và đào tạo giáo viên dạy học tích hợp liên môn trong các trường Sư phạm |
2016 |
Dạy và học ngày nay, ISSN 1859-2694, số tháng 5/2016 tr.7-14 |
11 |
Thực trạng công tác tuyên truyền về lồng ghép giới trong các trường Đại học, CĐ, TC, THPT trên địa bàn thành phố Trà Vinh |
2016 |
Kỷ yếu Hội thảo Trường Đại học Trà Vinh. |
12 |
Uy tín chuyên môn của giảng viên Khoa Sư phạm trường Đại học Trà Vinh |
2016 |
Tạp chí Giáo dục & xã hội ISSN 1859-3917, số đặc biệt tháng 9/2016 tr255-267 |
13 |
Tâm lý học xã hội dưới ánh sáng tư tưởng Hồ Chí Minh |
2017 |
Tạp chí Giáo dục & xã hội ISSN 1859-3917, số đặc biệt tháng 8/2017 tr26-30 |
14 |
Nhận thức về tình bạn, tình yêu của sinh viên Trường Đại học Trà Vinh |
2017 |
Kỷ yếu Hội thảo quốc tế Tâm lý học khu vực Đông Nam Á lần thứ nhất, Quyển 3, tr 486-496, ISBN: 978-604-62-9913-4, NXB ĐHQG Hà Nội 11/2017 |
15 |
Vai trò Hành vi ủng hộ xã hội của giới trẻ |
2018 |
Tạp chí Giáo dục & xã hội ISSN 1859-3917, số 83 (144) tháng 2/2018 tr46-50 |
16 |
Sự hài lòng của giáo viên tiểu học đối với nghề nghiệp và công việc ở Trà Vinh |
2018 |
Tạp chí Giáo chức Việt Nam ISSN 1859-2902, số 140 (12/2018) tr7-10 |
17 |
Hành vi đạo đức của học sinh tiểu học theo cha mẹ nhận xét ở Trà Vinh |
2019 |
Tạp chí Giáo dục & xã hội ISSN 1859-3917, số đặc biệt kỳ 2 tháng 4/2019 tr221-236 |
18 |
Động cơ thúc đẩy hành vi ủng hộ xã hội của sinh viên Trường Đại học Trà Vinh |
2019 |
Tạp chí Giáo dục & xã hội ISSN 1859-3917, số đặc biệt tháng 8/2019 tr190-205 |
19 |
Thực trạng thái độ đối với hành vi ủng hộ xã hội của sinh viên Trường Đại học Trà Vinh |
2019 |
Tạp chí Giáo dục ISSN 2354-0753, số 461 (Kì 1-9/2019) tr.19-24 |
20 |
Yếu tố ảnh hưởng đến hành vi ủng hộ xã hội của sinh viên Trường Đại học Trà Vinh |
2019 |
Tạp chí Tâm lý học xã hội ISSN: 0866-8019, số 09 tháng 09-2019, trang 69-81. |
21 |
Hành vi ủng hộ xã hội của sinh viên Trường Đại học Trà Vinh |
2019 |
Hội thảo quốc tế Tâm lý học, Tâm lý học và đạo đức nghề tâm lý học, NXB Lao động-Xã hội ISBN: 978-604-65-4417-3 năm 2019, trang 177-185. |
22 |
Thành viên thứ 2 viết chương 1 "Mục tiêu dạy học tiếp cận năng lực" Sách chuyên khảo Xây dựng mục tiêu học phần theo hướng tiếp cận năng lực, |
Quý I-2019 |
NXB Đại học Cần Thơ 2019 |
23 |
Thấu cảm với Hành vi ủng hộ xã hội của sinh viên Trường Đại học Trà Vinh |
5/2021 |
Tạp chí Thiết bị Giáo dục, ISSN 1859-0810, Số 241 kỳ 2 tháng 05-2021, trang 135-137 |
24 |
Giáo dục kỹ năng sống cho học sinh lớp 3 thông qua môn Đạo đức ở một số trường tiểu học thành phố Trà Vinh |
12/2021 |
Tạp chí Thiết bị Giáo dục, ISSN 1859-0810, Số 254 kỳ 1 tháng 12-2021, trang 107-109 |
25 |
Relationship between personality and academic performance among ethnic Khmer students in Vietnam: The mediating role of teacher confirmation |
3/2022 |
IJAAS International Journal of ADVANCED AND APPLIED SCIENCES EISSN: 2313-3724, Print ISSN: 2313-626X; Volume 9, Issue (March 2022), Pages: 142-149 |
26 |
Nghiên cứu sự đồng cảm với hành vi ủng hộ xã hội của sinh viên trường Đại học Trà Vinh |
4/2022 |
Tạp chí Thiết bị Giáo dục, ISSN 1859-0810, Số 254 Số đặc biệt tháng 4-2022, trang 345-347 |
27 |
Giáo trình Quản lý giáo dục tiểu học (Chủ biên) |
8/2022 |
Trường Đại học Trà Vinh |
28 |
Giáo trình Tâm lý học lứa tuổi tiểu học và Tâm lý học sư phạm (chủ biên) |
Quý 1/2023 |
NXB Khoa học xã hội, Hà Nội |