baner TS 2024.png
He VLVH.jpg
xet-tuyen-dai-hoc-2024_tvu-scaled.jpg
baner-thac-si-4-2024.jpg
baner-tien-si-4-2024.jpg
chol chnam thmay 2024.jpg
Banner_Toa_dam_nam_2023.jpg
previous arrow
next arrow

TIN TỨC VÀ SỰ KIỆN

[ + CÁC TIN KHÁC ]

CẢM NHẬN CỦA SINH VIÊN/HỌC VIÊN

[ + CÁC TIN KHÁC ]

Người Ấn Độ có 4 qui tắc tâm linh rất ý nghĩa, một trong số đó có qui tắc: “Bất cứ điều gì xảy ra thì đó chính là điều nên xảy ra”. Khi nghe đến qui tắc này, tôi liền nghĩ ngay đến ngành học mà tôi đang chọn học: Ngôn ngữ Trung Quốc.

Sở dĩ tôi nghĩ như vậy là bởi vì ban đầu tiếng Trung Quốc không phải là nguyện vọng đầu tiên của tôi. Đó chỉ là một nhân duyên tình cờ (có thể gọi tên là “ngẫu duyên”) khi tôi đang chọn ngành học tại trường Đại học Trà Vinh. Lúc ấy tôi phát hiện ra trường có ngành Ngôn ngữ Trung Quốc – một ngành khá mới mẻ tại vùng Đồng bằng sông Cửu Long.

Bản thân cũng có chút ấn tượng với tiếng Trung Quốc, thế là tôi đánh liều chọn ngành học này. Thật không ngờ quyết định liều lĩnh ấy đã mở cho tôi một cánh cổng mới, một cơ hội mới trên con đường học vấn của mình.

Trải qua hơn 3 năm gắn bó với thứ ngôn ngữ mà không ít người cho là khó học nhất này, cho đến hiện tại tôi thật sự rất biết ơn cái “ngẫu duyên” ngày ấy đã đưa tôi đến với tiếng Trung Quốc.

Trung Quốc hiện là quốc gia có nền kinh tế lớn nhất châu Á và là nền kính tế đứng thứ hai trên thế giới, trong khi đó quan hệ hợp tác kinh tế, thương mại, đầu tư giữa Việt Nam và Trung Quốc ngày càng phát triển và đi vào chiều sâu, nhất là sau chuyến thăm của Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng tới Trung Quốc (từ ngày 30/10 đến ngày 1/11/2022) càng làm sâu sắc hơn quan hệ đối tác hợp tác chiến lược toàn diện giữa hai nước. Điều này theo tôi là đồng nghĩa với việc tiếng Trung Quốc sẽ trở nên cần thiết hơn, cơ hội việc làm đối với sinh viên ngành Ngôn ngữ Trung Quốc càng được rộng mở.

Tuy tôi bắt đầu học tiếng Trung Quốc từ con số 0, nhưng cho đến hiện tại, tôi đã nắm vững cho mình một vốn kiến thức cần thiết liên quan đến ngôn ngữ này từ nghe, nói, đọc, viết cơ bản cho đến giao tiếp nâng cao với người bản xứ. Có được như vậy, phải nhắc đến sự hỗ trợ đắc lực từ quý thầy cô có chuyên môn cao, nhiệt huyết, ân cần, trách nhiệm, có kinh nghiệm thực tiễn. Với đội ngũ thầy cô giáo vốn kiến thức và kinh nghiệm phong phú về tiếng Trung Quốc ở đây tôi nghĩ rằng sẽ không làm bạn thất vọng khi chọn vào học ngành này.

“Những gì đã xảy ra chính là những gì nên xảy ra và phải xảy ra giúp chúng ta học ra bài học để tiến về phía trước”, cũng giống như việc tôi chọn Ngôn ngữ Trung Quốc vậy. Đó không phải là sự lựa chọn đã định trước mà chính (và chỉ) là “ngẫu duyên”.

Tin chắc rằng nếu chúng ta không ngừng phấn đấu, theo đuổi sở thích, theo đuổi ước mơ, thì chúng ta sẽ đạt được những gì như mong đợi.

Le Thi Kieu HanLê Thị Kiều Hân

Sinh viên ngành Ngôn ngữ Trung Quốc khóa 2020

© Copyright 2023, All Rights Reserved by Slaska

021880
Last Week: 201
Total: 21,880