baner TS 2024.png
He VLVH.jpg
xet-tuyen-dai-hoc-2024_tvu-scaled.jpg
baner-thac-si-4-2024.jpg
baner-tien-si-4-2024.jpg
chol chnam thmay 2024.jpg
Banner_Toa_dam_nam_2023.jpg
previous arrow
next arrow

TIN TỨC VÀ SỰ KIỆN

[ + CÁC TIN KHÁC ]

CẢM NHẬN CỦA SINH VIÊN/HỌC VIÊN

[ + CÁC TIN KHÁC ]

Chưa bao giờ em dám nghĩ mình sẽ chọn nghề giáo và hơn nữa lại còn là nghề giáo viên mầm non. Em vốn là một cô gái vụng về, không khéo léo mà cũng chẳng vẽ đẹp, hát hay. Không ai tin em sẽ chọn nghề giáo cả. Thế nhưng, đúng ngày định mệnh - đặt bút vào tờ nguyện vọng em lại điền duy nhất một nguyện vọng mang tên “Giáo dục mầm non”.

Là một cô bé sinh viên ngoài tỉnh nên những ngày đầu đến trường em luôn trong trạng thái bỡ ngỡ, không thoải mái. Nhưng về sau, gặp được các bạn cùng lớp, gặp được các thầy cô làm em cảm thấy ấm áp như một gia đình. Nhìn các thầy cô như một tấm gương sáng chói để chúng em noi theo vậy, thầy cô luôn nhẹ nhàng nhắc nhở bảo ban những khi tụi em làm chưa đúng, thầy cô dạy bằng cả tấm lòng, truyền thụ hết tất thảy những điều mà thầy cô đã rút kết được trong cuộc sống. Có thể nói, những kiến thức mà chúng em lấy được từ thầy cô có đổi bằng vàng cũng chưa chắc đã có được.

Và sau khi đã theo học khoảng 3 năm tại trường, em nhận thấy ngành Giáo dục Mầm non đã giúp chúng em hiểu trẻ hơn rất nhiều, trẻ có muôn vàn ngôn ngữ mà trước đây tụi em chưa hiểu được, và từ đó nuôi dưỡng tình yêu trẻ, tình yêu nghề.

Càng đi sâu vào nghành “Giáo dục Mầm non”, em càng cảm thấy những giá trị sâu sắc và cao cả mà nghành đã đem lại. Không phải ngẫu nhiên mà người ta lại nói “Trẻ em hôm nay, thế giới ngày mai”. Hiểu được trẻ, giúp trẻ phát triển khỏe mạnh, toàn diện chính là đang đưa thế giới phát triển văn minh, hiện đại hơn.

Nhìn vào gương mặt ngây ngô, hồn nhiên của trẻ ắt hẳn chúng ta sẽ thấy cả một bầu trời toàn màu hồng. Ngược lại thực tế thì không như vậy, nhưng nhờ vào đó tụi em học được cách lắng nghe, tính kiên trì, dịu dàng, sự đảm đang, và hơn hết, ở với trẻ thì tụi em sẽ chẳng bao giờ mà “già” được.

Tuy không phải là cô giáo mầm non giỏi nhất, xinh đẹp nhất, nhưng em sẽ luôn nỗ lực làm hết sức mình, cống hiến hết mình vì một thế hệ tương lai của đất nước.

Nguyen Thi My AnHọ và tên: Nguyễn Thị Mỹ An

Lớp: DA20MNA

Ngành: Giáo dục Mầm non

© Copyright 2023, All Rights Reserved by Slaska

021868
Last Week: 201
Total: 21,868