baner TS 2024.png
He VLVH.jpg
xet-tuyen-dai-hoc-2024_tvu-scaled.jpg
baner-thac-si-4-2024.jpg
baner-tien-si-4-2024.jpg
chol chnam thmay 2024.jpg
Banner_Toa_dam_nam_2023.jpg
previous arrow
next arrow

TIN TỨC VÀ SỰ KIỆN

[ + CÁC TIN KHÁC ]

CẢM NHẬN CỦA SINH VIÊN/HỌC VIÊN

[ + CÁC TIN KHÁC ]

(GSV-GV.TVU) – Dù trải qua 3 năm kể từ ngày tốt nghiệp THPT, nhưng Phan Ngọc Thảo Vy, hiện là sinh viên lớp Đại học Giáo dục Mầm non A khóa 2020 vẫn quyết tâm theo đuổi tri thức và bắt đầu lại con đường chinh phục tấm bằng đại học của mình.

Thao VyPhan Ngọc Thảo Vy sinh năm 1999 trong một gia đình thuần nông tại huyện Càng Long, tỉnh Trà Vinh. Vì gia đình còn khó khăn trong cuộc sống nên em sau khi tốt nghiệp cấp 3 tại Trường THPT Nguyễn Đáng, Thảo Vy quyết định rời xa sách vở tìm việc làm phụ giúp gia đình.

“Tốt nghiệp THPT từ năm 2017, cho đến năm 2020 Thảo Vy mới bắt đầu học đại học từ năm nhất, đây là thử thách lớn với Thảo Vy, vì các kiến thức lâu rồi chưa học lại. Nhưng Vy vẫn ước mơ có một tấm bằng đại học trong tay gửi tặng cho cha mẹ và bản thân”, Thảo Vy chia sẻ.

Từ một công nhân lương ba cọc ba đồng, cô gái trẻ tiếp tục theo đuổi ước mơ nghề giáo và quyết tâm ôn thi vào đại học, kết quả ba năm sau đó Thảo Vy trở thành sinh viên giỏi kiến thức, tốt phong trào khiến ai cũng bất ngờ.

Mặc dù học đại học muộn hơn so với bạn bè đồng trang lứa, cô gái nhỏ vẫn quyết tâm miệt mài rèn sách, rèn luyện kỹ năng, thắp lên ngọn lửa nghị lực quay trở lại chiếc ghế nhà trường. Từ đó, Thảo Vy càng trân quý và biết ơn giá trị của việc học.

Thảo Vy chia sẻ: Sau biết bao trắc trở bôn ba ngoài xã hội, bạn mới thấu hiểu được giá trị của việc học và chỉ có việc học mới giúp mình thay đổi cuộc sống. Trúng tuyển vào ngành Giáo dục mầm non của Trường Đại học Trà Vinh là niềm vui, niềm hạnh phúc không chỉ của bản thân em mà đó còn là món quà dành tặng cha mẹ.

Trong thời gian học tập tại trường, Thảo Vy xuất sắc đạt được học bổng khuyến khích nhiều học kì liên tiếp. Ngoài việc học, Vy còn hăng hái, năng nổ tham gia các hoạt động Đoàn – Hội của Nhà trường.

Với vai trò Chi hội Phó CHSV huyện Càng long, Thảo Vy không ngừng phấn đấu và rèn luyện, đạt được nhiều thành tích nổi bật như: Giải nhì Hội thi Tuyên truyền ca khúc cách mạng; Giải nhì Hội thi Tuyên truyền pháp luật với chủ đề “Sinh viên Trường Đại học Trà Vinh với Luật bình đẳng giới, chương trình phòng ngừa và ứng phó với bạo lực trên cơ sở giới” năm 2022; Giấy khen của Hội Sinh viên trường hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ trong công tác Hội và phong trào sinh viên, học sinh nhiệm kì 2021 – 2022 và đạt danh hiệu “Sinh viên 5 tốt” cấp trường năm 2022.

Có thể thấy, câu chuyện của Thảo Vy tiếp tục truyền cảm hứng cho rất nhiều bạn trẻ. Dù còn khó khăn trong cuộc sống, nhưng cô vẫn quyết tâm theo đuổi tri thức và bắt đầu lại con đường chinh phục tấm bằng đại học của mình.

Thảo Vy là tấm gương trẻ dám nghĩ và dám làm, vượt qua khó khăn bằng  tinh thần cầu tiến và kiên trì từng ngày với mục đích thay đổi số phận, quyết tâm hiện thực hóa ước mơ của mình.

Hoàng Nam – Thanh Thũy TS-QV (Nguồn gocsinhvien.tvu.edu.vn)

© Copyright 2023, All Rights Reserved by Slaska

021880
Last Week: 201
Total: 21,880