baner TS 2024.png
He VLVH.jpg
xet-tuyen-dai-hoc-2024_tvu-scaled.jpg
baner-thac-si-4-2024.jpg
baner-tien-si-4-2024.jpg
chol chnam thmay 2024.jpg
Banner_Toa_dam_nam_2023.jpg
previous arrow
next arrow

TIN TỨC VÀ SỰ KIỆN

[ + CÁC TIN KHÁC ]

CẢM NHẬN CỦA SINH VIÊN/HỌC VIÊN

[ + CÁC TIN KHÁC ]

Họ và tên: Nguyễn Thị Ngọc Quí
Sinh viên Lớp: DA21NNTQ | Ngành: Ngôn ngữ Trung Quốc

TÔI MAY MẮN KHI “BỊ BUỘC” CHỌN TIẾNG TRUNG QUỐC

Nguyen Thi Ngoc QuiNhớ ngày nào tôi còn là một cô bé chập chững, một mình vào trường nộp hồ sơ nhập học. Ngôi trường to lớn trước mắt làm tôi nhỏ bé lại, liếc mắt nhìn xuống tờ giấy với dòng chữ “Giấy báo nhập học, ngành Ngôn ngữ Trung Quốc”. Lòng tôi lại dậy sóng, rõ là trúng tuyển nhập học nhưng lòng tôi không thấy vui vẻ chút nào. Bấy giờ trong đầu tôi chỉ tưởng tượng cảnh bản thân mình đang là một giáo viên đang can thiệp và trị liệu cho những đứa trẻ thiếu hụt tinh thần và thể chất. Tôi nhớ lại những ngày tôi và mẹ đã từng chiến tranh lạnh với nhau chỉ vì ngành học của tôi, đấu tranh vì hoài bão của mình nhưng tình yêu thương của mẹ tôi lớn hơn. Thôi thì mặc đời trôi đi… Tôi đến với ngành Ngôn ngữ Trung Quốc như một sự “bất đắc dĩ”.

Bẵng đi một thời gian, tôi không thể nào tiếp thu được kiến thức trên lớp, chỉ lết bết cho từng ngày trôi qua. Lúc này, tôi thật may mắn khi gặp được ân nhân của mình, cậu ta là một chàng trai rất cá tính. Sự xuất hiện của cậu ta như nhắc nhở tôi phải cố gắng vào sự lựa chọn của mình. Nghĩ lại cũng đúng, trong những năm gần đây, ngành Ngôn ngữ Trung Quốc đang trở thành một trong những ngành học phổ biến nhất nhì thế giới, cơ hội cũng sẽ rộng mở hơn với tôi. Cậu ấy nói nếu tôi không muốn đi phiên dịch thì có thể làm giáo viên thoả với niềm yêu thích dạy học của mình; nếu không muốn làm giáo viên thì có thể dùng tiếng Trung Quốc như một phương tiện để đi kinh doanh. Sau khi lấy lại tinh thần, tôi chú tâm vào học tập và được các thầy cô và bạn bè giúp đỡ.

Từ đó, ngày tháng mà tôi học tiếng Trung Quốc cũng không còn khó khăn nữa. Tôi bắt đầu đam mê với viết chữ Hán và luyện tập viết hằng ngày. Ngoài giờ học trên lớp tôi còn có cơ hội giao lưu với nhiều người Trung Quốc thông qua các buổi giao lưu. Trong thời gian học tập không chỉ giúp tôi học được một ngôn ngữ mới mà còn mở ra cho tôi một cơ hội tìm hiểu về văn hoá, văn học Trung Hoa.

Tôi cảm thấy may mắn khi “bị buộc” chọn ngành Ngôn ngữ Trung Quốc và rất biết ơn những bạn học, thầy cô đã giúp đỡ tôi trong suốt thời gian qua. Dù ban đầu tôi không có hứng thú với ngành Ngôn ngữ Trung Quốc, nhưng từ khi tôi bắt đầu khám phá nền văn hóa Trung Hoa, tôi đã có niềm yêu thích mãnh liệt với nó. Những ngày tháng đầy khó khăn trong việc học tiếng Trung Quốc của tôi cuối cùng đã có quả ngọt rồi. Tôi dám tự tin nói tiếng Trung với người Trung Quốc, tư duy cũng rộng mở hơn, dám sai để được sửa sai . Tôi hi vọng những ai đang phân vân về việc chọn ngành học sẽ có thể tìm thấy niềm đam mê và mục tiêu thật sự của mình.

Video clip: https://tvusv-my.sharepoint.com/:v:/g/personal/118721007_st_tvu_edu_vn/EXSTgnc7ijlDjB8oxEJHgK8Bxfqbeq02vZ21SmH9XBLQow?e=cqXOgT

 

© Copyright 2023, All Rights Reserved by Slaska

022545
Last Week: 353
Total: 22,545