baner TS 2024.png
He VLVH.jpg
xet-tuyen-dai-hoc-2024_tvu-scaled.jpg
baner-thac-si-4-2024.jpg
baner-tien-si-4-2024.jpg
chol chnam thmay 2024.jpg
Banner_Toa_dam_nam_2023.jpg
previous arrow
next arrow

TIN TỨC VÀ SỰ KIỆN

[ + CÁC TIN KHÁC ]

CẢM NHẬN CỦA SINH VIÊN/HỌC VIÊN

[ + CÁC TIN KHÁC ]

Họ và tên: Võ Minh Đức
Sinh viên lớp: DA22NNTQ | Ngành: Ngôn ngữ Trung Quốc

TÂY DU KÍ – ĐẨY ĐƯA TÔI ĐẾN VỚI TIẾNG TRUNG QUỐC

Vo Minh DucNhư câu nói của Nelson Mandela rằng: “Nếu bạn nói với một người bằng ngôn ngữ mà anh ta hiểu, điều bạn nói sẽ đi được vào đầu đối phương. Nếu bạn nói với người đó bằng ngôn ngữ của anh ta, điều bạn nói sẽ đi tới con tim”. Từ đó cho chúng ta thấy ngôn ngữ có sức ảnh hưởng và tầm quan trọng đến nhường nào trong xã hội đang hội nhập và toàn cầu hóa như hiện nay.

Và chắc có lẽ nếu nhắc đến hai từ ngôn ngữ thì các bạn sẽ nghĩ ngay đến những ngành ngôn ngữ như Ngôn ngữ Trung Quốc, Ngôn ngữ Anh, Ngôn ngữ Nhật, Ngôn ngữ Hàn,… Vì điều này nên hôm nay tôi sẽ phân tích cho các bạn thấy được những lợi ích của một trong những ngành ngôn ngữ này. Đó chính là ngành Ngôn ngữ Trung Quốc và qua đó tôi sẽ chia sẻ với các bạn lí do nào mà tôi đã bén duyên với ngành học này.

Các bạn có thể thấy rằng ngành Biên-phiên dịch chưa bao giờ nằm ngoài top những ngành mà sinh viên yêu thích nhất. Nếu các bạn có thể thấy thì Việt Nam đang nằm trong nhóm nước đang phát triển, vì thế vấn đề tăng cường hợp tác với các nước trên thế giới đã không còn là điều quá xa lạ. Và điển hình trong các nước thì Trung Quốc là phần lớn với các công ty Việt - Trung có tên tuổi như Công ty TNHH Kỹ Thuật TOP OPTO, Công ty TNHH Nhựa Kaida Việt Nam, Công ty TNHH MTV Công Nghệ Tenwei Việt Nam,… Ngoài công việc phiên dịch viên trong các tổ chức, doanh nghiệp Trung Quốc và Đài Loan ra, còn có các công việc khác như Marketing, tổ chức sự kiện, giao dịch thương mại, văn phòng trong các tổ chức với môi trường làm việc thân thiện, thoải mái và có nhiều phúc lợi cùng với mức lương khá cao. Bên cạnh đó, thì các bạn có thể học tiếng Trung Quốc như một ngôn ngữ để có thể đi du lịch đến Trung Quốc, Đài Loan hay Hồng Kông, hoặc làm việc tại những nơi này cũng là ý tưởng không tồi.

Riêng đối với tôi, cơ duyên đã đưa đẩy tôi đến với ngành này thì phải nhắc đến bộ phim huyền thoại của Trung Quốc, đó là Tây Du Kí - một bộ phim gắn liền với tuổi thơ của không ít người và trong đó có tôi. Từ lúc nghe lên những giai điệu những lời thoại tôi lại thoạt nghĩ tại sao lại nghe hay và đặc biệt đến vậy, từ đó tôi đã có những hứng thú nhất định với ngôn ngữ này. Ngoài việc xem phim thì với sở thích nghe nhạc Hoa nên ngôn ngữ này dần dần đã đến gần với tôi hơn. Và tất nhiên thì nguyện vọng 1 vào trường Đại học Trà Vinh đó chính là ngành Ngôn ngữ Trung Quốc. Chính niềm đam mê tiếng Trung Quốc nên lúc học ở trường, tôi đã được mở mang rất nhiều kiến thức bổ ích như biết một cách tường tận nền văn hóa Trung Hoa, nhiều kiểu chữ và lịch sử hình thành chữ viết qua các thời đại, cùng với quy luật trong viết chữ và hệ thống chữ tượng hình. Nghe qua thì có thể các bạn sẽ thấy bình thường nhưng càng tìm hiểu chắn chắc các bạn sẽ nhận thấy đầy ắp sự thú vị đằng sau nó.

Có nhiều ý kiến cho rằng ngành ngôn ngữ nói chung rất khó, trong đó đặc biệt là tiếng Trung Quốc với những nét chữ trông rất phức tạp, nhưng nếu với niềm say mê, hứng thú của những bạn yêu ngôn ngữ này thì không gì là không thể. Tuy là có khó khăn đó, chông gai đó, áp lực đó, nhưng thử hỏi “nếu không có áp lực, sao tạo ra kim cương”. Không có vấp ngã, khó khăn, thì những gì mà bạn đạt được là một loại gì khác, không phải là thành công. Nếu các bạn có dám sống với niềm đam mê cháy bổng của mình thì xin mời các bạn hãy đến với trường Ngôn ngữ - Văn hóa – Nghệ thuật Khmer Nam bộ và Nhân văn thuộc trường Đại học Trà Vinh, đến với đại gia đình tiếng Trung Quốc - nơi mà có những hệ thống trang thiết bị hiện đại, đầy đủ tiện nghi, có đội ngũ cán bộ giảng viên có chuyên môn sâu, nhiều kinh nghiệm giảng dạy và hơn thế là luôn nhiệt tình, tận tụy, vui vẻ và thoải mái; bên cạnh đó, còn có các anh chị khóa trước năng động, thân thiện, hòa đồng, luôn đồng hành san sẻ... Vì thế tôi đã thử tại sao các bạn yêu ngôn ngữ này lại không thử chứ?

© Copyright 2023, All Rights Reserved by Slaska

021880
Last Week: 201
Total: 21,880