baner TS 2024.png
He VLVH.jpg
xet-tuyen-dai-hoc-2024_tvu-scaled.jpg
baner-thac-si-4-2024.jpg
baner-tien-si-4-2024.jpg
chol chnam thmay 2024.jpg
Banner_Toa_dam_nam_2023.jpg
previous arrow
next arrow

TIN TỨC VÀ SỰ KIỆN

[ + CÁC TIN KHÁC ]

CẢM NHẬN CỦA SINH VIÊN/HỌC VIÊN

[ + CÁC TIN KHÁC ]

Họ và tên: Võ Thị Diễm My
Sinh viên lớp: DA22NNTQ | Ngành: Ngôn ngữ Trung Quốc

KHÔNG PHẢI CƠ DUYÊN MÀ LÀ CƠ HỘI

Vo Thi Diem MyBản thân tôi là một “mọt” phim cổ trang chân chính. Cũng vì thế, tôi đã xem qua rất nhiều phim Trung Quốc. Nói đến đây, bạn nghĩ tôi vì nó mà muốn học tiếng Trung Quốc sao? Không hoàn toàn! Cơ mà cũng đúng một phần nào đấy... Bộ phim nào cũng có “OST” động lòng người đúng không? Lúc đó tôi chưa từng tiếp xúc với nó, nên dĩ nhiên tôi chẳng biết lời, nhưng cảm nhận rất hay. Còn một điều nữa, tôi là một cô bé không mấy nổi bật từ khi học cấp 2, đi đôi với đó là việc học cũng không khá hơn là mấy. Lúc chọn ngành, trong khi ai cũng có dự định riêng, chuẩn bị, tôi cực kì lo lắng, vì... với tôi ngành nào cũng khó. Duyên số đưa đẩy và cũng vì hai lí do trên khiến ngành Ngôn ngữ Trung Quốc trường Đại học Trà Vinh là điểm đến của tôi. Tới đây các bạn hiểu thế nào là “Không phải cơ duyên chưa”?

Rất khó, cực kì khó luôn á chứ... Vốn không thông minh, tôi học chậm hơn người bình thường rất là nhiều, phát âm kết hợp với viết khiến tôi không ngừng: “Trời! Trời!” Nói thẳng là thế... Số tôi cũng gọi là may mắn, đang lúc chán nản nhất, tôi lại lướt thấy một câu nói, khiến cho tiềm năng trong người tôi trổi dậy: “能永远拯救你的人只有你自己 ”
Tạm dịch là: “Người có thể cứu bạn, vĩnh viễn chỉ có bản thân bạn.”

Nó đập tan suy nghĩ bỏ cuộc. Lấy lại tinh thần, tôi bắt đầu học, thiếu gì học đó. Không hiểu thì tìm cách... Người khác cố gắng một, tôi cố gắng mười, vì tôi đã bỏ lỡ những bước cơ bản ngay từ ban đầu. Sau một thời gia , tôi đuổi kịp bạn bè, thành tích cũng tốt lên. Rất vui, sự thành công ấy thật sự với bản thân tôi là rất tuyệt, mặc dù không quá tốt, nhưng ít ra tôi đã làm được .

Tôi của bây giờ, không cho phép bản thân dừng lại. Bạn cũng không được dừng lại, phải không nào? Tôi muốn bản thân mình không còn là cô bé sợ hãi mọi thứ, tôi muốn đứng trước mặt mọi người trở thành một người phiên dịch xuất sắc, muốn mọi người nhớ tên tôi hơn là tôi nhớ tên họ... Đấy chính là “cơ hội” – Tôn tin Ngôn ngữ Trung Quốc có thể mang đến cho tôi điều đó. Cuộc đời sẽ cho bạn nhiều sự lựa chọn, hoặc chọn dẫn lối cho bạn. Nhưng quan trọng, dù là con đường nào bạn cũng phải ngẩng cao đầu bước đi. Đừng để “tôi” của tương lai nói với “tôi” hiện tại với hai từ “Nếu như”. Không gì là muộn cả.

Nói về môi trường học, rất tốt. Trường Đại học Trà Vinh cho tôi những người bạn dễ thương, thầy cô thân thiện... Tôi cảm thấy tiếng Trung Quốc rất hay, rất hay, hay như những bài hát mà tôi yêu thích. Nghe hiểu lời rồi, càng thấy hay hơn, chân thật hơn. Không biết bản thân sẽ đi được bao xa, có như mong đợi, nhưng tôi chân thành cảm ơn, cảm ơn tất cả, cảm ơn vì đã cho tôi lựa chọn Ngôn ngữ Trung Quốc.

© Copyright 2023, All Rights Reserved by Slaska

021872
Last Week: 201
Total: 21,872